You are here: Home Forum

ยินดีต้อนรับ, ผู้เยี่ยมชม
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน.    ลืมรหัสผ่าน?

ไปวิ่งลดไขมันกันมั้ยคะ
(1 viewing) (1) Guest
Go to bottomหน้า: 1
หัวข้อ : ไปวิ่งลดไขมันกันมั้ยคะ
#1758
ไปวิ่งลดไขมันกันมั้ยคะ 7 ปี, 3 เดือน ก่อน  
การออกกำลังกายด้วยการวิ่งธรรมดาๆ เพื่อจะลดน้ำหนักนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะการวิ่งตามปกติอาจไม่ทำให้เผาผลาญพลังงานหรือไขมันที่เราสะสมไว้ได้ทั้งหมด



แล้วจะทำอย่างไรให้เราวิ่งออกกำลังแล้วลดน้ำหนักได้ในคราวเดียวกัน สาวๆ หลายคนคงกังวลเรื่องน้ำหนัก ถึงแม้คิดอยากจะลดไขมันอย่างไร แต่การออกกำลังกายเพื่อลดไขมันหลากหลายวิธี ใช่ว่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของแต่ละคน และครั้งนี้ มีวิธีการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง แต่ไม่ใช่การวิ่งตามแบบแผนปกติ

ทั่วไปซึ่งนอกจากจะวิ่งเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยสลายไขมันที่สะสมไว้ยาวนานได้อีกด้วย เพราะบางคนแม้จะสรรหาวิธีต่างๆ หรืออดอาหารเพื่อลดความอ้วน แต่พอน้ำหนักลดได้ไม่เท่าไหร่ ก็กลับมากินอย่างทวีคูณหลายเท่าตัว ทำให้ไขมันที่มีอยู่ไม่ได้หายไปไหน การวิ่งเพื่อจะลดไขมันที่ว่านี้ คือ การวิ่งบนพื้นที่ที่ไม่ใช่พื้นราบธรรมดา เป็นการวิ่งในบริเวณที่มีลักษณะทางกายภาพเป็นเนินสูงเล็กๆ (มีความลาดชัน เช่นเดียวกันกับสะพาน) หรือถ้าจะให้จินตนาการถึงการเดินขึ้นภูเขา ที่มีลักษณะเป็นพื้นลาดชัน อาจจะพอทำให้นึกภาพออกได้มากขึ้น แต่การวิ่งในลักษณะกายภาพของพื้นดินแบบนี้ ไม่แนะนำสำหรับคนที่มีน้ำหนักตัวมากจนถึงขั้นวิกฤต เพราะจะทำให้หัวเข่าได้รับแรงกระแทกมากเกินไป ข้อเข่าอาจเสื่อมได้ในอนาคต หรือหากอยากออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง แนะนำให้ใช้วิธีการเดินเร็ว เดินบ่อยๆ หรือขี่จักรยาน ทำงานบ้านต่างๆ เพื่อให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวมากที่สุด จะเป็นผลดีต่อร่างกายมากกว่า

ดังนั้นการวิ่งในพื้นที่ลาดชัน จึงเหมาะแก่ผู้ที่ต้องการลดไขมันส่วนเกิน อย่างเช่นคนท้วมที่ต้องการสลายไขมันที่มีอยู่เดิม ให้สัดส่วนกระชับและเฟิร์มยิ่งขึ้น เพราะอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น การวิ่งปกติธรรมดาจะทำให้น้ำหนักลดก็จริง แต่ไขมันก็ยังไม่ถูกเผาผลาญไปอยู่ดี ฉะนั้นการที่เราวิ่งบนเนินชันๆ จะเกิดแรงต้านตามแรงโน้มถ่วงของโลกมากขึ้น ซึ่งทำให้เราต้องออกกำลังและพลังจะถูกเผาผลาญอย่างรวดเร็ว ไขมันก็จะค่อยๆ หายไปด้วย แต่ก็ควรระวังอาการบาดเจ็บจากการวิ่งบนทางชันที่มีความลาดชันมากเกินไป อีกทั้งการหักโหมวิ่งออกกำลังอย่างไม่ประมาณขีดความสามารถของร่างกาย อาจส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บที่ข้อเท้าและส่วนอื่นๆ ตามมา

ฉะนั้นหากใครที่คิดว่าตนเองยังสามารถเพิ่มระยะทางการวิ่งในลักษณะนี้ให้มากขึ้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพื่อให้การลดไขมันเป็นผลรวดเร็ว I-SPA ขอเตือนให้ระมัดระวังอย่างมากในเรื่องนี้ด้วยเช่นเดียวกัน รวมถึงลักษณะการวิ่ง แขนหรือส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ควรให้แกว่งไปตามธรรมชาติ

สำหรับสาวๆ อาจจะกังวัลไม่อยากวิ่ง เพราะกลัวว่าหน้าอกจะยาน และนักวิ่งทั้งหลายคอนเฟิร์มได้เลยว่า “คุณคิดผิด!” เพราะจริงๆ แล้วการวิ่งนอกจากจะทำให้แข็งแรง ยังส่งผลดีต่อหน้าอกหน้าใจของสาวๆ เนื่องจากการขยับเขยื้อนของหน้าอกในขณะการวิ่ง จะทำให้อกกระชับเฟิร์มยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

เพราะฉะนั้นสาวๆ เอย อย่าไปกลัวว่าถ้าใช้พลังงานในร่างกายไปมากๆ แล้วมันจะหมดร่างกายนะจ๊ะ ไม่ใช่โลกร้อน สำหรับคนอ้วนๆ ไม่ต้องประหยัดพลังงานขนาดนั้นนะค่ะ ลุกเดินไปไหนมาไหนบ่อยๆ อย่างที่ทำงานก็พยายามลุกบ้าง อย่านั่งก้นจ้ำเบ้าอยู่กับเก้าอี้ จนส่วนสะโพกขยายแล้วเก้าอี้จะรับไม่อยู่นะจ๊ะ อย่าหาว่า ไม่เตือน เพราะสัดส่วนรูปร่างสาวๆ ที่เพรียวขึ้นนั้น คงไม่มีใครปลาบปลื้มภูมิใจในผลลัพท์เท่ากับเราอีกแล้วล่ะจ้า




ที่มา: healthcorner.com


[email protected]
Administrator
กระทู้: 1188
graph
สมาชิกที่ไม่ได้ออนไลน์ Click here to see the profile of this user
เพศ: กุลสตรี poppy143@hotmail.com Birthday: 04/05
Last Edit: 2011/01/23 22:22 By [email protected]
The administrator has disabled public write access.
ขอบพระคุณที่ไว้วางใจ I-SPA

Admin
Sisters & Co.
T: 02-681 2603
M: 085-0888284
E: [email protected]
 
Go to topหน้า: 1
ผู้ดูแลบอร์ด: , [email protected]



www.Stats.in.th